8:59 PM
0

Giới thiệu Arduino



         Tôi là một giáo viên dạy môn Tin học tại trường THCS, sau một thời dài nghiên cứu, khám phá và tìm tòi thiết bị Arduino, tôi nhận thấy đây là một thiết bị rất thông minh. Chính vì vậy tôi lập ra Website này rất mong có nhiều bạn trẻ cùng niềm đam mê như tôi có được môi trường tốt để tìm hiểu về Arduino.
           Qua quá trình giảng dạy tôi nhận thấy quá trình học sinh học rất hứng thú, say mê. Các em rất chú ý lắng nghe và lĩnh hội kiến thức khi giáo viên giới thiệu bài. Lúc thực hành cách em khá sôi nổi, nhưng phân chia công việc một cách khoa học và phù hợp nhất trong nhóm. Các thao tác của các em đòi hỏi sự cẩn thận, chính xác rất cao vì các chi tiết rất nhỏ. Nhiều em trong nhóm đã luyện cho mình được tính kiên nhẫn, không xô bồ, hấp tấp như lúc mới vào học.
             Có thể nói "học đi đôi với hành" đó là một triết lý rất đúng, ở đây với thiết bị Arduino này đã giúp học sinh có cái nhìn toàn diện, từ lý thuyết đến thực hành là rất gần. Có lẽ chính vì vậy mà học sinh biết rõ cái mục đích của việc học để làm gì. Cũng vì thế mà học sinh đã ham học hơn, say mê học hơn. Đó cũng chính là mục tiêu của việc dạy học.
           Vậy để có một sân chơi bổ ích, khoa học, lý thú trong môi trường giáo dục phổ thông hiện nay thì đưa môn học Arduino vào nhà trường như một CLB thì đó là một ý tưởng rất độc đáo. Nhằm phát huy sự sáng tạo của học sinh và cũng tạo ra môi trường lành mạnh cho thế hệ trẻ. Trên mạng Internet hiện nay, chuyên mục này đã được phát triển khá lớn, nhưng có lẽ miền Bắc nói chung và Hải Phòng nói riêng thì đây là một sản phẩm của trí tuệ còn khá mới mẻ.
            Sự say mê chắp cánh cho sự thành công và nối tiếp hoài bão lớn hơn, đó là mục đích của giáo dục thực hành.
            Tôi rất mong được góp một phần nhỏ để khơi dậy niềm đam mê, sáng tạo của lớp trẻ hiện nay qua thiết bị Arduino.
                                                                                                                      Tác giả: Đoàn Văn Huân
              Ngoài ra chúng tôi chuyên bán các linh kiện và sản phẩm đóng gói Arduino tại Hải Phòng!
Xem thêm:


Newer Post
Previous
This is the last post.

0 comments:

Post a Comment

 

Lập trình

-

Arduino Hải Phòng

,